Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

GIỚI THIỆU CHUNG

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ TRƯỜNG THCS HUỲNH VĂN NGHỆ

“ Mùa thu năm 2012 trên mảnh đất thân yêu Bình Hưng Hòa chúng em hân hoan chào đón ngôi trường mới, trường chúng em, Huỳnh văn Nghệ……..”
                 (Hành khúc Huỳnh Văn Nghệ - Sáng tác thầy Bảo Ngọc)
- Đây là trích lời bài hát truyền thống của Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ, mỗi khi lời bài hát vang lên là nhắc nhở mỗi thành viên đang sống, học tập và làm việc nơi đây về một ngày thật ý nghĩa của Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ, đó là ngày 4 tháng 9 năm 2012, ngày ngôi trường được chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động. Như vậy là cho đến thời điểm này của năm học 2014 – 2015 trường đã gần tròn 3 năm tuổi. So với các trường anh em trên địa bàn quận Bình Tân thì THCS Huỳnh Văn Nghệ là thế hệ đàn em với tuổi đời khá trẻ. Ba năm, thời gian để định hình, ổn định và phát triển đối với một ngôi trường chưa phải là dài, chưa đủ để có thể đưa ra bất kì một sự khẳng định nào. Song với sự nổ lực của CBQL, đội ngũ thầy cô giáo, nhân viên và học sinh toàn trường, Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ dần dần ổn định và có được những kết quả rất đáng khích lệ trong các phong trào từ chuyên môn cũng như Đoàn thể mà ngành phát động. Riêng về tỉ lệ học sinh Hoàn thành THCS và vào lớp 10 THPT của trường cũng là một kết quả rất đáng mừng:



Năm học


Tỉ lệ HS Hoàn thành THCS

Tỉ lệ HS vào THPT công lập

Ghi chú
2012 - 2013
100%
100%
Xét tuyển
2013 - 2014
100%
93.26%
Thi tuyển

-Về CSVC, trường hiện có tổng số phòng học là 32 phòng. Ngoài ra trường có 9 phòng làm việc và 19 phòng chức năng. Nhìn chung CSVC nhà trường đáp ứng khá tốt quá trình dạy – học của thầy và trò. Loại hình của Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ là trường tổ chức dạy học 2 buổi 100%(sáng dạy 4 tiết, chiều dạy 3 tiết; tổng số tiết /1 tuần học của học sinh là 35 tiết, các em sẽ học từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần theo đúng qui định của Bộ GD&ĐT về trường dạy 2 buổi). Năm học 2014 – 2015, trường có tổng số lớp học cho 4 khối là 32 lớp với 10 lớp 6, 10 lớp 7, 7 lớp 8 và 5 lớp 9.
-Về đội ngũ, tổng số CBQL, giáo viên, nhân viên nhà trường năm học 2014 – 2015 của trường là 79 thành viên. Đội ngũ CB – GV – NV của trường đáp ứng đủ về biên chế nhân sự và đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Mặc dù là một trường “trẻ”, đa số nhân sự được tuyển mới, tuổi đời tuổi nghề còn rất “trẻ” song lại rất năng động, nhiệt tình và ham học hỏi. Kết quả bước đầu trong 2 năm đầu trường đạt được như đã nêu trên chính là nhờ sự nổ lực, cùng chung tay của đội ngũ CB – GV – NV mà có. Ngoài những điều mà tập thể CB –GV – NV  Nhà trường đã đạt được, trường THCS Huỳnh Văn Nghệ cũng còn nhiều việc cần phải làm, nên làm để ngày càng hoàn thiện hơn bộ mặt của nhà trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét